Avabodham nmg

“പരമാവധി ബോധമത്രേ”

വസ്തുവിനെ കണ്ട കാഴ്ച ഉണ്ടാക്കിയ വാസന ഏതാണോ, അതു വഴി തന്‍റെ ഉള്ളിലേക്ക് ഒരുവന്‍ മെല്ലെ ഒന്നു തിരിഞ്ഞാല്‍, അതിലെ തത്വം അവനു പ്രകാശിച്ചു കാണും. ആ പ്രകാശത്തിന്‍റെ, ആത്മപ്രകാശത്തിന്‍റെ വലുപ്പം അവന്‍റെ ജ്ഞാനശക്തി എത്രയോ, ചിദ്-രൂപമെത്രയോ അത്രയുമാണ്. അതാണ്‌ അതിന്‍റെ “പരമമായ അവധി”

ഒരുവന്‍റെ വാസന ഒതുക്കി വെയ്ക്കുന്ന ജ്ഞാനത്തിനനുസരിച്ചേ അവനു കാര്യങ്ങള്‍ മനസ്സിലാകൂ. അതാണ്‌ അധികാരിഭേദം.

എല്ലാം എല്ലാവര്‍ക്കും മനസ്സിലാവില്ല. എങ്ങനെ ലളിതമാക്കിയാലും എങ്ങനെ പഠിപ്പിച്ചാലും എങ്ങനെ ഉദാഹരണങ്ങള്‍ പറഞ്ഞാലും മനസ്സിലാവില്ല.

ചിദ്-വിലാസം എത്ര, അത്രയും ഒരുവന് അറിയാനാകും. കാരണം അവനില്‍ ഒരു ചിദ്-വിലാസിനി, അവന്‍റെ ജ്ഞാനം വിലാസമായിത്തീര്‍ന്ന ഒരുവള്‍ ഇരുപ്പുണ്ട്‌. അത്രയേ മനസ്സിലാകൂ. അതാണ്‌ അതിന്‍റെ “പരമാവധി”.

ഈ “പരമമായ അവധി” വെച്ചുകൊണ്ടാണ് ശങ്കരനും അതുപോലെയുള്ള ആചാര്യന്മാരും എല്ലാം പറഞ്ഞത്. അതെല്ലാം അജ്ഞാനി ആയവന്, എപ്രകാരം സൂര്യന്‍ പ്രകാശിക്കുമ്പോള്‍ കണ്ണില്ലാത്ത അന്ധന് ഇരുളാര്‍ന്ന ശൂന്യം എന്ന് തോന്നുന്നുവോ അപ്രകാരമേ ആവൂ.

വസ്തുവിനെ കാണുന്നത് ആത്മപ്രകാശത്താല്‍ ജഡമായ മനസ്സ് പ്രകാശിച്ച് സങ്കല്‍പ്പവികല്‍പ്പങ്ങള്‍ ഉണ്ടായി, മനഃപ്രകാശം അവയില്‍ തട്ടി ഇന്ദ്രിയങ്ങള്‍ പ്രകാശിച്ച്, അവയുടെ ബുദ്ധി പ്രകാശിച്ച്, അതിലൂടെ പ്രപഞ്ചബോധം ഉണ്ടായിട്ടാണ്. പ്രപഞ്ചം ഉള്ളതുകൊണ്ടു കാണുകയല്ല, ഒരുവന്‍റെ ഉള്ളില്‍ പ്രകാശവും വാസനയും ഉള്ളതുകൊണ്ട്, പഞ്ചീകരിച്ചു പ്രപഞ്ചം ഉണ്ടാക്കപ്പെടുകയാണ്. ആകയാല്‍ ഒരോരുത്തന്‍റെയും പ്രപഞ്ചം ഓരോന്നാണ്.

#nirmalanandam #SwamiNirmalanandaGiri

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s